• Breaking News

    #tin1 #kinhdoanh

    Thứ Năm, 26 tháng 7, 2012

    Pin tái sử dụng có thể được sơn lên hầu hết các bề mặt.

    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Rice ở Houston, Texas, đã phát triển một pin được sơn một lớp dẫn điện và có thể được nạp năng lượng bằng cách sử dụng năng lượng mặt trời.

    Những độc giả thường xuyên của Springwise chắc vẫn còn nhớ bài viết về sơn On/Off, một loại sơn tường cách điện hoạt động khi chạm vào nó. Bây giờ các nhà nghiên cứu tại Đại học Rice ở Houston, Texas, đã đi môt bước tiến xa hơn đó là phát triển một pin được sơn một lớp dẫn điện và có thể được nạp năng lượng bằng cách sử dụng năng lượng mặt trời.

    Pin thông thường bao gồm năm lớp –  hai nguồn điện lưu thông, một cực âm, một cực dương và một chất tách polime – được cuộn lại thành hình trụ. Nhóm nghiên cứu sau đó đã phát triển phiên bản hóa lỏng của năm lớp, cho phép họ phun sơn theo những đơn đặt hàng lên bất kỳ bề mặt nào, và họ sẽ liên kết những sợi dây để truyền tải năng lượng thu được. Các tài liệu đã được thử nghiệm trên nhiều bề mặt khác nhau, bao gồm cả thủy tinh, nhựa và thép. Trong một thử nghiệm, các lớp này được phun lên gạch men, người ta đã tính năng lượng mặt trời thu được có thể cung cấp một năng lượng phát sáng một chùm đèn LED trong sáu giờ ở mức điện 2,4 volt. Các lớp này cũng được xả và sạc lại 60 lần chỉ với một giọt nhỏ điện dung.

    Theo nhóm nghiên cứu hy vọng sẽ phát triển, cải thiện pin và sử dụng trong ngành công nghiệp mà họ tuyên bố trong tương lai sẽ  xem xét việc sử dụng sơn phun trong sản xuất hàng loạt. Điều này cũng có thể là hồi kết của nguồn điện cồng kềnh?

    http://www.tapchitiepthi.com

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    • Popular Search

    Lưu trữ Blog

    Tìm kiếm Blog này

    VietNam News

    ThuongHieu.Ws

    Websites

    Beauty

    TAGS

    Travel

    Facebook

    Followers

    Trang