• Breaking News

    #tin1 #kinhdoanh

    Thứ Hai, 4 tháng 9, 2023

    32 thống kê SEO B2B quan trọng năm 2023 SEOer & Marketer không thể bỏ qua #SEO #B2B

     SEO là một ngành công nghiệp phát triển nhanh chóng, thường xoay trục do sự thay đổi thuật toán của các công cụ tìm kiếm. Chính vì vậy, việc nắm bắt các xu hướng, số liệu thống kê về những gì đang diễn ra trong ngành sẽ giúp các cá nhân và doanh nghiệp có thể điều chỉnh chiến lược cho phù hợp. Đồng thời, điều này cũng giúp các tổ chức có thể xác định đâu là các lĩnh vực nổi trội sắp tới trong SEO để vượt qua các đối thủ cạnh tranh. Chính vì vậy, trong bài viết này, Ori Agency xin tổng hợp lại 32 số liệu thống kê được tham khảo và chắt lọc từ nhiều nguồn nghiên cứu uy tín trong lĩnh vực SEO.

    1. Theo nghiên cứu của BrightEdge, 68% trải nghiệm trực tuyến bắt đầu bằng công cụ tìm kiếm.

    Điều này không có gì đáng ngạc nhiên bởi cuộc cách mạng công nghệ đã thay đổi cuộc sống cũng như cách làm việc của chúng ta. Nhiệm vụ quan trọng đối với các doanh nghiệp B2B là ưu tiên tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để tiếp cận khách hàng nhiều nhất có thể.

    2. Thống kê của Enterprise Apps Today chỉ ra rằng 95% lưu lượng người dùng truy cập, tìm kiếm bằng Google (search engine traffic) sẽ click vào các kết quả được hiển thị ở trang đầu tiên.

    Chỉ 5% người dùng tiếp tục click vào các trang hiển thị kết quả tìm kiếm thứ hai. Do đó, xuất hiện trên trang đầu tiên là ưu tiên số 1 của các doanh nghiệp B2B.

    3. Theo Sixtrix, ước tính rằng vị trí hiển thị không quảng cáo #1 (organic position) trên Google có thể dẫn đến tỷ lệ nhấp chuột (CTR) là 34,2%.

    Ngày càng nhiều người có xu hướng cuộn xuống, lướt qua các quảng cáo để tìm kiếm và chọn xem kết quả tự nhiên được hiển thị đầu tiên. Điều này phổ biến đến nỗi người ta còn có một cái tên cho hành vi này đó là “banner blindness” đề cập đến đến việc người dùng né tránh những nội dung quảng cáo. “Banner blindness” là lý do khiến danh sách các kết quả không chứa nội dung quảng cáo nhận được số lần click chuột trung bình cao gấp 20 lần so với quảng cáo phải trả tiền.

    Ngoài ra, CTR cũng phụ thuộc vào tính năng trang kết quả của công cụ tìm kiếm:

    Nguồn: Sixtrix

    4. Vào năm 2021, 70% tổng lưu lượng tìm kiếm trên máy tính trên toàn cầu đến từ Google, tiếp theo là Baidu (13%), Bing (12%) và Yahoo (2%).

    Báo cáo của Statista tiết lộ rằng Google hiện nắm giữ 92,5% thị phần công cụ tìm kiếm toàn cầu, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi họ là công cụ tìm kiếm được 70% người dùng máy tính sử dụng.

    Xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm của Google là ưu tiên hàng đầu trong nhiều chiến lược SEO.

    5. Cũng theo Enterprise Apps Today, 60% doanh nghiệp B2B sử dụng SEO và SEO Marketing

    Các doanh nghiệp không thích ứng với các chiến lược SEO hiện đại chắc chắn sẽ thất bại.

    6. Tìm kiếm tự nhiên (Organic Search) vẫn là nguồn chủ yếu của lưu lượng truy cập web có thể theo dõi và giữ vị trí như một kênh dẫn đầu với 53% lưu lượng truy cập.

    Hầu hết mọi người đến trang web của bạn đều thông qua một công cụ tìm kiếm. Do đó, hãy đảm bảo nội dung của bạn chứa các từ khóa có liên quan có thể có tác động đến người dùng truy cập trang web không chứa nội dung quảng cáo và MRR.

    7. Thống kê của Enterprise Apps Today, một người mua hàng tiềm năng đối với các sản phẩm/dịch vụ B2B thực hiện khoảng 12 lần tìm kiếm trên Google trước khi đưa ra quyết định mua.

    Chiến lược SEO tốt là chìa khóa để đảm bảo bạn đang xây dựng nhận thức về thương hiệu cũng như tạo dựng niềm tin trong suốt quá trình mua của khách hàng. Ngoài ra, bạn cần phải mở rộng và ổn định chiến lược SEO của mình để liên tục thu hút sự chú ý của người mua.

    8. Các doanh nghiệp B2B có doanh thu gấp 2 lần nhờ các lượt tìm kiếm không phải trả tiền so với các kênh khác.

    Nguồn: BrightEdge Research

    9. Theo Databox, 70% các nhà tiếp thị trực tuyến nói rằng SEO tốt hơn PPC để tạo doanh số.

    SEO liên quan đến việc tối ưu hóa trang web của bạn để cải thiện trải nghiệm người dùng và giúp xếp hạng công cụ tìm kiếm.

    Mặc dù PPC đưa thương hiệu của bạn đến với khách hàng tiềm năng, nhưng tìm kiếm tự nhiên (organic searches) có tỷ lệ được click vào cao hơn 8,5 lần.

    Tuy nhiên, lưu lượng truy cập thông qua PPC có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 50% so với lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

    Do đó, cách tốt nhất là doanh nghiệp cần phải khéo léo kết hợp cả hai phương pháp này cho chiến lược tiếp thị và kinh doanh của mình.

    10. Dựa trên thông tin mà Terakeet cung cấp, tỷ suất hoàn vốn (ROI) của SEO có thể cao gấp 12,2 lần so với các chi phí marketing

    Khi thấy ROI cao thì đó có thể là kết quả lâu dài của việc đầu tư vào SEO.

    11. Gần 60% doanh nghiệp B2B cho biết SEO là vũ khí chính giúp họ tạo khách hàng tiềm năng

    12. Theo thống kê của Hubspot, 71% các marketer nói rằng sử dụng các từ khóa chiến lược là ưu tiên số một cho SEO

    Từ khóa là một phần quan trọng của SEO bởi chúng cho các công cụ tìm kiếm biết trang web của bạn nói về điều gì. Thông thường, bạn sẽ có các từ khóa chính, cũng như các từ khóa phụ hay các từ khóa đuôi dài (thường là 3-5 từ) cho phép bạn nhắm mục tiêu đến các nhóm nhân khẩu học cụ thể. Ví dụ: từ khóa chính của bạn có thể là 'sức khỏe' và từ khóa đuôi dài của bạn có thể là 'sức khỏe tài chính cho nhân viên trước khi nghỉ hưu'.

    Từ khóa đuôi dài (Long-tail keywords) thường là các cụm từ có liên quan đến từ khóa chính nhưng nhận được ít lưu lượng truy cập hơn và vì vậy chúng cũng ít cạnh tranh hơn. Từ khóa đuôi dài có thể là một cách tuyệt vời để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn.

    13. Website và blog là kênh số 2 được sử dụng trong các hoạt động marketing chỉ sau tiếp thị truyền thông xã hội (Social media marketing)

    Nguồn: HubSpot

    14. 67% các tổ chức hiện đang thực hiện tiếp thị nội dung nhằm tạo khách hàng tiềm năng.

     

    Tiếp thị nội dung là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược SEO nào. Trong đó, nghiên cứu từ khóa là điều kiện tiên quyết để phát triển chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả.

    15. Khảo sát của Demand Gen Report tiết lộ rằng khách hàng B2B thường xem xét từ 3 đến 7 nội dung trước khi nói chuyện với nhân viên bán hàng

    Đã qua rồi cái thời mà đội ngũ bán hàng là đầu mối liên hệ và tiếp cận đầu tiên đến khách hàng. Giờ đây, khách hàng có thể tiếp cận doanh nghiệp bạn nhiều qua các nội dung thông tin được chia sẻ.

    16. Theo Terakeet, SEO có thể giúp doanh nghiệp giảm tới 87,41% chi phí phải bỏ ra để thu hút khách hàng cho các sản phẩm/dịch vụ mới (customer acquisition).

    SEO là một khoản đầu tư dài hạn và nó sẽ tiếp tục mang lại lợi ích cho doanh nghiệp ngay cả khi bạn ngừng đầu tư vào nó.

    17. Theo Startup Bonsai, 68% doanh nghiệp B2B thiết kế các trang đích chiến lược dành riêng cho việc tạo khách hàng tiềm năng.

    Các tổ chức có thể tạo các trang đích (landing pages) được tối ưu hóa với các từ khóa hướng đến chuyển đổi.

    18. Dựa theo số liệu từ Think with Google, tốc độ tải trang giúp tạo ra chuyển đổi. Các trang dành cho thiết bị di động tải nhanh hơn 1 giây so với các trang khác có thể tạo ra chuyển đổi cao hơn 20%.

    Ngày càng có nhiều lượt tìm kiếm được thực hiện trên các thiết bị di động, đặc biệt kể từ khi Google giới thiệu tính năng lập chỉ mục ưu tiên cho thiết bị di động và xu hướng thiết kế trang web thân thiện với thiết bị di động “lên ngôi”. Trong đó, tốc độ tải trang là yếu tố chính trong việc tối ưu hóa website cho SEO cũng như trải nghiệm người dùng.

    19. 73% các doanh nghiệp B2B được khảo sát đều có chiến lược tiếp thị nội dung.

    Tiếp thị nội dung là một công cụ quan trọng trong SEO. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi gần ba phần tư doanh nghiệp B2B đang tận dụng lợi ích của chiến lược tiếp thị nội dung.

    Tuy nhiên, chiến lược tiếp thị nội dung không chỉ đơn giản là đăng các bài đăng trên blog một cách nhất quán. Thay vào đó, bạn cần quan tâm về chất lượng của tất cả nội dung phù hợp với thương hiệu cũng như khách hàng.

    20. Enterprise Apps Today tiết lộ rằng 33% các công ty B2B được khảo sát nói rằng tiếp thị nội dung là lĩnh vực được đầu tư nhiều ngân sách nhiều nhất.

    SEO ngày càng phát triển và mọi người có thể tìm thấy những gì họ cần thông qua các công cụ tìm kiếm. Vì vậy, các doanh nghiệp cũng đang đầu tư nhiều vào chiến lược tiếp thị nội dung.

    Ước tính hiện có khoảng 67% công ty B2B vẫn đang sử dụng chi phí tiếp thị cho các chiến lược như PPC. Mặc dù, việc đầu tư cho những chiến lược này có thể mang lại kết quả nhanh chóng nhưng nó sẽ làm tăng chi phí thu hút khách hàng (Customer Acquisition Cost hay CAC). Trong khi đó, SEO giúp giảm thiểu tối đa CAC và đem lại kết quả đáng kinh ngạc cho doanh nghiệp về lâu dài.

    21. Cũng theo Hubspot, các bài viết ngắn (dưới 3.000 từ) đứng thứ ba trong bảng xếp hạng về mức độ hiệu quả của nội dung giúp doanh nghiệp B2B thu về kết quả tốt nhất

    22. 51% các nhà tiếp thị nội dung được khảo sát đồng ý rằng trong năm qua, việc thu hút sự chú ý của khán giả ngày càng trở nên khó khăn hơn

    Tiếp thị nội dung video đã chứng tỏ nó không chỉ là một xu hướng tiếp thị nhất thời. Vì vậy, hãy xem xét và áp dụng nó trong chiến lược tiếp thị cũng như chiến lược SEO tổng thể của doanh nghiệp.

    23.Nghiên cứu mới nhất được thực hiện bởi Content Marketing Institute, MarketingProfs và ON24 chỉ ra rằng quy mô tổ chức ít ảnh hưởng đến sự thành công của chiến lược tiếp thị nội dung

    27% doanh nghiệp có quy mô nhỏ báo được ghi nhận có chiến lược tiếp thị nội dung đạt kết quả tốt. Trong khi đó, tỷ lệ này được ghi nhận là 30% đối với các tập đoàn lớn.

    24. Theo báo cáo từ Ahrefs, các trang web được xếp hạng cao có xu hướng nhận được các liên kết ngược “do follow” (“Do follow” backlinks) mới với tốc độ +5%-14,5% mỗi tháng.

    “Do follow” backlinks là những siêu liên kết sẽ nói với bộ máy tìm kiếm rằng là đây một link uy tín và có giá trị tham khảo. Hay hiểu đơn giản chúng là các liên kết từ một trang web khác đến trang web của bạn và chúng đóng vai trò là “phiếu tín nhiệm”. Trang web càng có nhiều “phiếu tín nhiệm” có liên quan thì website của bạn sẽ có nhiều khả năng đạt được điểm xếp hạng website cao (domain authority).

    25. Các doanh nghiệp liên tục sản xuất nội dung blog trên trang website sẽ nhận được nhiều liên kết ngược hơn 97% so với các công ty khác.

    26. Enterprise Apps Today chỉ ra rằng 86% marketer mong muốn các chiến dịch tiếp thị nội dung tạo ra nhận thức về thương hiệu và 70% trong số họ cũng sử dụng chiến lược này để xây dựng khách hàng tiềm năng (leads) và nhu cầu của khách hàng.

    27. Báo cáo của Hubspot cũng chỉ ra rằng hơn 50% marketer cho biết xếp hạng từ khóa và lưu lượng truy cập tự nhiên (organic traffic) là hai yếu tố hàng đầu giúp họ đo lường sự thành công của các chiến lược SEO.

    Ngoài ra, các nhà tiếp thị cũng đánh giá hiệu quả của SEO dựa trên thời gian khách hàng dành cho trang, tỷ lệ nhấp chuột (CTR), tỷ lệ thoát trang (bounce rate), khách truy cập quay lại và thứ hạng website (domain authority).

    28. Cũng theo Hubspot, hơn 60% marketer đo lường sự thành công của các chiến lược tiếp thị nội dung thông qua doanh số bán hàng.

    29. Theo Databox, khoảng 46% các công ty được khảo sát theo dõi 3-5 số liệu chính và khoảng 40% theo dõi từ 6 đến 10 chỉ số trong SEO dashboards.

    Việc tập trung theo dõi bao nhiêu số liệu là tùy thuộc vào từng doanh nghiệp. Tuy nhiên, khoảng 3 đến 5 chỉ số là một lựa chọn tốt nhất để đo lường hiệu quả.

    30. Báo cáo của Enterprise Apps Today ghi nhận 86% doanh nghiệp sử dụng các công cụ phân tích để tiếp thị nội dung

    Sử dụng các công cụ SEO là một cách tuyệt vời để đo lường hiệu quả các nỗ lực của bạn. Hiện có một vài công cụ SEO phổ biến, chẳng hạn như Ahrefs, Moz,... cho phép bạn theo dõi điểm xếp hạng website (domain authority), CTR, tỷ lệ rời trang (bound rate),...

    31. Một nửa số công ty được khảo sát bởi Databox nói rằng họ kiểm tra thứ hạng SERP của mình ít nhất một lần một ngày

    Việc này là cần thiết bởi theo dõi việc tăng hay giảm thứ hạng website giúp doanh nghiệp xác định xem các chiến lược đang triển khai có đang thực sự hoạt động hiệu quả hay các chiến thuật nào đang đem lại kết quả tốt

    Nguồn: Databox

    32. Cũng theo báo cáo của Databox, gần 70% chuyên gia SEO gửi báo cáo SEO hàng tháng cho khách hàng

    Điều này giúp các doanh nghiệp luôn cập nhật các từ khóa và thứ hạng website của mình. Đồng thời, nó giúp các doanh nghiệp có những ý tưởng mới để cải thiện các nỗ lực SEO của mình.

    Tóm lại có thể nói, SEO là chìa khóa dẫn đến thành công lâu dài của bất kỳ doanh nghiệp nào. Một chiến lược SEO hiệu quả có thể giúp giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng mới cũng như giúp doanh nghiệp bạn định vị trở thành người dẫn đầu trong ngành. Không chỉ vậy, ngay cả khi ngừng đầu tư vào SEO doanh nghiệp bạn vẫn có thể tiếp tục gặt hái những “trái ngọt” mà nó đem đến. Vì vậy Ori hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện nhất về xu hướng SEO hiện nay và từ đó sẽ có những chiến lược tiếp thị và kinh doanh hiệu quả.

    Nguồn: Ori Marketing Agency


    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    • Popular Search

    Tìm kiếm Blog này

    VietNam News

    ThuongHieu.Ws

    Websites

    Beauty

    TAGS

    Travel

    Facebook

    Followers

    Trang